Báo cáo của VMware cho thấy hiện đại hóa tổ chức không thể thành công nếu không có khả năng quan sát

Tín dụng Ảnh của Jakub Porzycki / NurPhoto qua Getty Images

Công nghệ thông tin doanh nghiệp ngày càng trở nên phức tạp trong thập kỷ thứ ba của thế kỷ 21 đến mức nhân viên quản lý dữ liệu nhận thấy rằng họ cần nhiều sự trợ giúp hơn những gì nhân viên có thể cung cấp. Họ cần các công cụ đáng tin cậy có thể quan sát các ứng dụng và cơ sở hạ tầng 24/7, ghi lại các chỉ số quan trọng và đưa ra các tùy chọn khác nhau cho các giải pháp tiềm năng khi vấn đề xuất hiện – và điều đó có xu hướng xảy ra thường xuyên.

Báo cáo thường niên về Khả năng quan sát thứ hai của VMware , được công bố vào tuần trước, đã chỉ ra rõ ràng những sự thật này, cùng với những sự thật quan trọng khác. Một điểm đáng chú ý là khả năng quan sát, vốn là yếu tố cơ bản tham gia vào CNTT doanh nghiệp trong vài năm, hiện đã trở thành xu hướng chủ đạo.

Một phát hiện khác cho thấy 89% người được hỏi đồng ý rằng các ứng dụng ngày nay phức tạp hơn đáng kể và 97% báo cáo đang gặp phải những thách thức trong việc giám sát môi trường ứng dụng đám mây , với các vấn đề về khả năng hiển thị và thông tin chi tiết tăng lên so với năm ngoái, Giám đốc kỹ thuật cấp cao của VMware Observability, Mayan Weiss, nói với VentureBeat .

Weiss cho biết: “Chúng tôi nhận thấy sự thay đổi này trên thị trường bởi vì chúng tôi thấy các ứng dụng đang được xây dựng và chạy như thế nào. “CNTT từng là một khối nguyên khối lớn tại cơ sở trong một môi trường được kiểm soát rất chặt chẽ. Ai đó trong tổ chức đã từng có thể đưa bạn đến một căn phòng và chỉ vào thiết lập vật lý và nói, ‘Này, ứng dụng của bạn đang chạy ngay tại đó.’ Đó là khả năng quan sát khi đó. Bây giờ nó phức tạp hơn một chút. Những ngày đó không lâu lắm đâu. ”

Ưu tiên đám mây đang làm cho các công cụ giám sát trở nên lỗi thời

Weiss giải thích, khi các tổ chức mong muốn trở thành đám mây đầu tiên để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của sự thay đổi trong cách thức kinh doanh của các doanh nghiệp, chúng tôi đã thấy tốc độ chuyển đổi kỹ thuật số đang tăng nhanh. Ông nói, các chuyển đổi kỹ thuật số không thể hoàn thành nếu không có các công cụ hỗ trợ quan sát.

Các doanh nghiệp đã phát triển chiến lược đám mây của mình sang môi trường đa đám mây và đang áp dụng nhiều vùng chứa, dịch vụ vi mô và công nghệ gốc đám mây hơn. Weiss cho biết, điều này đang tạo ra các hệ thống ngày càng phân tán, khiến việc có được cái nhìn toàn diện về cách chúng đang hoạt động trở nên khó khăn hơn. Kết quả là, các công cụ giám sát kế thừa đã lỗi thời đối với các ứng dụng hiện đại.

“Lý do là sự thay đổi sang điện toán đám mây đa dịch vụ. Cùng với lượng dữ liệu được tạo ra trong các ứng dụng này, bạn không thể đối phó với nó nữa, “Weiss nói.

Giám sát chỉ thu thập dữ liệu từ hệ thống và cảnh báo cho quản trị viên về điều gì đó không ổn. Khả năng quan sát vượt ra ngoài giám sát để diễn giải dữ liệu, cung cấp câu trả lời về lý do tại sao có điều gì đó sai và cách khắc phục nó, cho phép các nhóm xác định nguyên nhân gốc rễ, giảm thiểu thời gian ngừng hoạt động và tăng hiệu quả hoạt động.

“Trước đây, giải pháp là đặt một đại lý trên máy chủ có thể làm mọi thứ, thu thập mọi thứ – nhưng không còn nơi nào để đặt đại lý nữa,” Weiss nói với VentureBeat. “Các dịch vụ đang trở nên rất dễ bay hơi. Chúng đang biến mất. Họ ở đây bây giờ, họ không ở đây vào ngày mai. Tôi thậm chí không nói về serverless. Vì vậy, đó là một thay đổi đang có xu hướng. ”

Kết quả rút ra từ nghiên cứu

Một số điểm dữ liệu khác từ báo cáo bao gồm:

  • 98% báo cáo khả năng quan sát sẽ mang lại lợi ích cho tổ chức của họ và nhiều người được hỏi hơn trong năm nay (95%) đồng ý rằng các công cụ khả năng quan sát cho phép các nhóm kỹ thuật hỗ trợ hiệu quả hơn các quyết định kinh doanh.
  • Các tổ chức đang sử dụng khả năng quan sát báo cáo những lợi ích đáng kể, với 87% đánh giá công nghệ là cần thiết (41%) hoặc rất có giá trị (46%).
  • Số lượng tuyệt đối các công cụ giám sát trong bộ công cụ của hầu hết các tổ chức đều có vấn đề, với gần một nửa (46%) sử dụng hơn năm công cụ khác nhau. Chỉ 7% tổng số người được hỏi nói rằng họ rất hài lòng với bộ công cụ hiện tại để theo dõi. Mặc dù cần phải hợp lý hóa và đơn giản hóa các bộ công cụ giám sát, nhưng sự đồng thuận về cách tốt nhất để thực hiện điều này vẫn chưa xuất hiện.
  • Gần một nửa (48%) tin rằng tốt nhất là xác định các lỗ hổng trong bộ công cụ hiện có và có được các khả năng bổ sung, và 38% muốn tích hợp các công cụ hiện có hoặc mới với mục tiêu giảm tổng thể bộ công cụ.
  • Mặc dù đánh giá nhu cầu mới và bắt đầu lại từ đầu chỉ được ưa chuộng bởi 14%, nhưng đây là phương án thay thế duy nhất có được vị thế kể từ năm ngoái.

Cuộc khảo sát năm nay bao gồm 315 chuyên gia đủ điều kiện. Tất cả đều chịu trách nhiệm về các ứng dụng đám mây có nhiệm vụ quan trọng trong vai trò nhà phát triển, SRE, kiến ​​trúc sư, phân phối ứng dụng hoặc công cụ tại các công ty có ít nhất 100 nhân viên và 10 nhà phát triển. Đọc báo cáo đầy đủ .

nguồn venturebeat

datacloudvn