Cách các nhóm đầu tư mạo hiểm có thể tối ưu hóa thành công trong an ninh mạng

Tín dụng  Arkadiusz / Getty

Rất ít khía cạnh của ngành công nghiệp an ninh mạng gây ra nhiều phản ứng phân cực hơn việc sử dụng vốn mạo hiểm để tài trợ cho các công ty khởi nghiệp.

Một mặt, các nhà sáng lập khởi nghiệp tìm kiếm sự chú ý của các nhà đầu tư với sự dữ dội của các tác giả tìm kiếm nhà xuất bản. Nếu không có vốn đầu tư, các công ty mới không thể phát triển đúng mức, đặc biệt nếu công nghệ của họ đòi hỏi một thời gian dài phát triển tiềm ẩn trước bất kỳ doanh thu nào của khách hàng.

Mặt khác, những người hành nghề bảo mật có xu hướng thể hiện cảm xúc thờ ơ, thậm chí thù địch đối với các nhà đầu tư. Điều này không có gì đáng ngạc nhiên khi người ta cho rằng các nhà đầu tư mạo hiểm có thể được coi là ngày càng giàu có bằng cách đặt cược xúc xắc vào các công nghệ cần thiết để bảo vệ công dân và doanh nghiệp khỏi các cuộc tấn công.

Tuy nhiên, một thực tế mà mọi người đều đồng ý là sự tăng trưởng đáng kinh ngạc của tổng đầu tư được thực hiện trong phân khúc này. Theo Statista , quy mô của thị trường đầu tư mạo hiểm cho an ninh mạng đã tăng lên hơn 21 tỷ USD, tăng từ khoảng 9 tỷ USD chỉ một năm trước đó.

Một thực tế khác mà mọi người đều đồng ý là lợi ích chung của các nhà đầu tư, những người sáng lập và những người thực hành rằng các khoản đầu tư cuối cùng dẫn đến các giải pháp tốt. Các công nghệ đang được tài trợ bao gồm từ các phương pháp loại bỏ thế giới mật khẩu đến học máy dự đoán nơi các mối đe dọa tiếp theo sẽ xảy ra. Mọi người đều có lợi nếu những khoản đầu tư này thành công vì rủi ro bị tấn công đang tăng lên hàng ngày

Chẳng hạn, cuộc xung đột đang diễn ra ở Ukraine dẫn đến khả năng lớn là các chiến dịch mạng tấn công quốc gia-nhà nước sẽ nhắm vào các nhóm doanh nghiệp và dân sự trên khắp thế giới – có thể nhằm vào kẻ thù, hoặc chỉ để tạo ra hỗn loạn. Các sản phẩm và dịch vụ an ninh thương mại mới sẽ là cần thiết để giảm thiểu nguy cơ tiềm ẩn và ngày càng gia tăng này.

Nhóm của tôi đã gặp gỡ hơn 2.000 công ty khởi nghiệp an ninh mạng trong vài năm qua, nhiều trong số đó được hỗ trợ bởi vốn đầu tư mạo hiểm. Trong quá trình làm việc, chúng tôi đã nhận ra ba yếu tố chính có vẻ tương quan với thành công thương mại trên thị trường an ninh mạng. Tuy nhiên, khi tôi chia sẻ những quan sát của mình với các nhóm đầu tư mạo hiểm, họ thường không phù hợp tốt với công thức đánh giá đầu tư điển hình. Hầu hết các nhóm đầu tư mạo hiểm có xu hướng ám ảnh về các yếu tố như quy mô thị trường tổng hợp của một công ty nhất định, vấn đề đang được giải quyết, các loại đối thủ cạnh tranh tồn tại, v.v. Mặc dù đây là những vấn đề quan trọng nhưng tôi vẫn không nghĩ chúng là động lực chính dẫn đến thành công.

Theo đó, dưới đây là tóm tắt về ba yếu tố mà tôi và nhóm của mình sử dụng trong công việc của mình để tư vấn cho các học viên bảo mật về những công ty khởi nghiệp nào đáng xem xét để hợp tác lâu dài:

Yếu tố 1: Hệ thống niềm tin 

Khi chúng tôi hỏi nhóm sáng lập họ tin gì và tại sao họ bắt đầu kinh doanh, câu trả lời của họ thường được gói gọn trong một số mô tả hỗn độn về những gì họ làm. Việc thành lập công ty “ngăn chặn mối đe dọa X bởi vì thế giới cần ngăn chặn mối đe dọa X” là lý do không chính xác và vòng vo này là không đủ để kết nối với khách hàng ở cấp độ nội bộ.

Ngược lại, hãy xem xét hệ thống niềm tin của Tướng Keith Alexander, người đồng sáng lập của IronNet Cybersecurity, công ty gần đây đã hoàn thành một SPAC thành công. Nếu bạn hỏi những người sáng lập chẳng hạn như Tướng Alexander tại sao họ thành lập công ty, họ sẽ chỉ ra cam kết suốt đời của họ để bảo vệ đất nước của họ – cho dù trong trang phục đồng phục, trên chiến trường thực hay trên mạng ảo.

Hệ thống niềm tin cá nhân như vậy kết nối với người mua. Trên thực tế, một bài tập hữu ích cho những người sáng lập là giải thích lý do tại sao họ thành lập công ty mà không hề đề cập đến sản phẩm của mình. Đó là một trải nghiệm thú vị đau đớn vì nó cho thấy mục đích thực sự đằng sau công ty của họ. Xin Chúa giúp những người khởi nghiệp chỉ có thể coi việc kiếm tiền là lý do tồn tại của họ.

Yếu tố 2: Chú ý đến thiết kế

Khi chúng tôi yêu cầu một công ty khởi nghiệp mô tả công ty, chúng tôi thường thấy một trong hai cách tiếp cận. Mặt khác, một nhóm sẽ dẫn chúng ta vào địa ngục PowerPoint với biểu đồ này đến biểu đồ khác gồm các từ thông dụng, clipart rời rạc và những câu trích dẫn vô nghĩa. Các sơ đồ nền tảng trong các bài thuyết trình này thường được các kỹ sư cắt và dán một cách bừa bãi, như thể công nghệ này là một sự suy nghĩ muộn màng.

Mặt khác, đôi khi chúng tôi nhận thấy một công ty khởi nghiệp hiểu được giá trị của thiết kế. Trong những trường hợp như vậy, chúng ta thấy một câu chuyện được xây dựng cẩn thận, được phát triển từ trên xuống dưới với sự kết hợp đầu vào của các nhà phát triển nền tảng, nhóm tiếp thị và nhóm lãnh đạo. Khi thực hiện đúng, từ duy nhất xuất hiện trong tâm trí bạn là sự thanh lịch. Và nó không chỉ là sự sang trọng của công nghệ, mà còn là của câu chuyện tổng thể.

Lấy SentinelOne làm ví dụ. Khi lần đầu tiên chúng tôi gặp công ty hiện đã trở thành đại chúng này, chúng tôi đã bị thu hút bởi sự chú ý của họ đến từng chi tiết trong việc giải thích các phân tích hành vi của họ . Kỹ thuật này liên quan đến việc thiết lập những hành vi nào được coi là bình thường và sau đó phát ra âm thanh báo động khi có điều gì đó bất thường. Đối với chúng tôi, chúng tôi thấy rõ rằng thời gian và nỗ lực đáng kể đã dành cho việc phát triển thông điệp rõ ràng của họ.

Và cũng giống như chất lượng, thiết kế sang trọng trong bất kỳ giải pháp nào (nghĩ rằng Apple) là khó xác định. Nhưng bạn chắc chắn biết điều đó khi bạn nhìn thấy nó.

Yếu tố 3: Kiến thức miền

Cuối cùng, chúng tôi luôn yêu cầu những người sáng lập chia sẻ kinh nghiệm của họ trong lĩnh vực đang được giải quyết bởi công ty mới của họ. Phản ứng tồi tệ nhất đến từ các doanh nhân nối tiếp nhảy lên băng tần an ninh từ một số khu vực không liên quan. An ninh mạng là một lĩnh vực phức tạp và kiến ​​thức miền kém cuối cùng sẽ bắt kịp với các nhóm sáng lập thiếu kinh nghiệm.

Những phản hồi tốt nhất đến từ các nhà lãnh đạo khởi nghiệp, những người đã cống hiến cuộc đời mình cho ngành học mà họ đã chọn. Một câu hỏi yêu thích mà chúng tôi muốn hỏi là liệu một người sáng lập có tiếp tục làm những gì họ đang làm miễn phí hay không. Chỉ một nhóm người sáng lập được chọn mới có thể thành thật trả lời có cho câu hỏi này – và đây là những người đáng để đặt cược.

Hãy xem xét Sanjay Beri, Giám đốc điều hành và người sáng lập Netskope; Nir Zuk, người sáng lập và CTO của Palo Alto Networks; và Ken Xie, Giám đốc điều hành và người sáng lập của Fortinet. Mỗi doanh nhân thành công này chắc chắn sẽ tiếp tục làm chính xác những gì họ làm bây giờ, ngay cả khi họ không bao giờ kiếm được một xu nào nữa. Người mua kết nối với loại hình đam mê tên miền này và các nhà đầu tư nên tính đến yếu tố thiết yếu này.

Ed Amoroso là người sáng lập và Giám đốc điều hành của Tag Cyber .

nguồn venturebeat

datacloudvn