Chức năng doanh nghiệp phần mềm trung gian(Middleware) đến với JavaScript, nhờ Vercel

Tín dụng:Shutterstock

JavaScript được sử dụng rộng rãi và được hiểu rõ trên các máy chủ và trong các trình duyệt web để cho phép chức năng nâng cao,nhưng nhìn chung nó vẫn chưa có phần mềm trung gian.

Công ty khởi nghiệp phát triển web được tài trợ tốt Verce l hiện đang tìm cách cải tiến khung JavaScript next.js mã nguồn mở của mình với bản cập nhật phiên bản 12.2 mới vào ngày 28 tháng 6, bao gồm những gì công ty gọi là phần mềm trung gian JavaScript. Khái niệm phần mềm trung gian là tất cả về việc cung cấp các tính năng cần thiết để phân phối ứng dụng doanh nghiệp, chẳng hạn như ủy quyền và bản địa hóa địa lý.

Ngoài phần mềm trung gian, bản phát hành next.js 12.2 mã nguồn mở cũng giới thiệu một khả năng được gọi là Tái tạo tĩnh tăng dần theo yêu cầu (ISR), sẽ giúp tăng tốc đáng kể việc phân phối trang web. Trước đây, các tổ chức có thể đã lưu vào bộ nhớ cache các trang web nhất định để cho phép hoạt động tốt hơn, với chi phí không phải lúc nào cũng có thông tin cập nhật nhất. ISR theo yêu cầu sẽ cho phép phân phối các trang có thông tin mới nhất nhanh hơn.

Bản thân Vercel đã và đang đẩy mạnh nỗ lực phát triển của mình trong năm qua, nhờ một phần không nhỏ vào vòng tài trợ 150 triệu đô la mà công ty công bố vào tháng 11 năm 2021. Công ty đã huy động được tổng cộng 313 triệu đô la, với mức định giá sau tiền là 2,5 tỷ đô la. . Khi các công ty thuộc mọi quy mô chạy đua để hỗ trợ các nỗ lực chuyển đổi kỹ thuật số, thường xuyên liên quan đến chức năng ứng dụng trang web nâng cao, Vercel và khung next.js đã trở thành những nhà hảo tâm lớn.

“Chúng tôi đã thấy rất nhiều sức hút với thương mại điện tử , các ứng dụng web dành cho người tiêu dùng như TikTok và Twitch, và chúng tôi đã thấy rất nhiều thành công với các trang web du lịch, với phần lớn các trang web du lịch hàng đầu chạy trên next.js,” Guillermo Rauch , người sáng lập và Giám đốc điều hành của Vercel, nói với VentureBeat.

Tại sao lại đến lúc dành cho phần mềm trung gian JavaScript

Điểm nổi bật chính của bản cập nhật next.js 12.2 là bản phát hành ổn định của phần mềm trung gian next.js, đã ở phiên bản beta kể từ next.js 12.0 xuất hiện lần đầu vào tháng 10 năm 2021.

Rauch giải thích rằng lý do tại sao thuật ngữ phần mềm trung gian được sử dụng là vì công nghệ nằm giữa yêu cầu của người dùng và nội dung. Ông lưu ý rằng phần mềm trung gian next.js cho phép các nhà phát triển thêm mã động và định tuyến vào một yêu cầu JavaScript.

Rauch cho biết: “Nó cho phép bạn làm mọi thứ bạn mong đợi với công nghệ phần mềm trung gian khác như xác thực, ủy quyền, chuyển hướng và viết lại, cũng như cá nhân hóa và thử nghiệm các tính năng mới.

Rauch cho biết: “Nó cho phép bạn làm mọi thứ bạn mong đợi với công nghệ phần mềm trung gian khác như xác thực, ủy quyền, chuyển hướng và viết lại, cũng như cá nhân hóa và thử nghiệm các tính năng mới.

“Bạn thực sự chỉ thêm một tệp, middleware.ts và bạn bắt đầu viết logic của mình,” Rauch nói.

Tệp middleware.ts ở một số khía cạnh là sự phát triển của tệp cấu hình next.js đã xác định các thông số cấu hình cho một triển khai. Rauch lưu ý rằng tệp cấu hình chỉ cung cấp những gì ông gọi là các tùy chọn “thô sơ” như tiêu đề tùy chỉnh và chuyển hướng. Với phần mềm trung gian, ông nói rằng các nhà phát triển có thể đưa vào bất kỳ logic nào cần thiết để một ứng dụng kinh doanh chạy.

Đưa phần mềm trung gian lên cạnh

Việc tích hợp cấu hình phần mềm trung gian trong mã ứng dụng là một việc đối với nhà phát triển mã nguồn mở, nhưng việc cho phép cấu hình đó chạy theo cách tiếp cận được tối ưu hóa là một điều hoàn toàn khác.

Đó là nơi mà khả năng Edge Middleware của Vercel xuất hiện trong bức tranh. Edge Middleware là một dịch vụ được hỗ trợ thương mại chạy next.js trên nền tảng Vercel để cung cấp hiệu suất nhanh hơn và độ trễ thấp hơn.

Vercel là nhà phát triển chính của khung next.js mã nguồn mở và cung cấp dịch vụ thương mại để hỗ trợ và cung cấp các ứng dụng trên quy mô lớn. Dịch vụ Vercel sử dụng cơ sở hạ tầng từ Amazon Web Services (AWS) cũng như Cloudflare.

Vượt xa bộ nhớ đệm sang ISR theo yêu cầu

Bản cập nhật mã nguồn mở next.js 12.2 cũng đáng chú ý vì nó đã giới thiệu ISR theo yêu cầu cho nội dung web.

Nội dung web có thể được tạo động bởi máy chủ web, nhưng quá trình đó có thể mất thời gian, đó là lý do tại sao việc sử dụng nội dung tĩnh hoặc bộ đệm ẩn thường được ưu tiên cho các ứng dụng có lưu lượng truy cập cao.

Với ISR, Rauch giải thích, nội dung tĩnh được cập nhật khi có bản cập nhật tương ứng trong các nguồn dữ liệu nguồn cho một ứng dụng nhất định. Trước bản cập nhật next.js 12.2, cách ISR hoạt động là với các máy chủ web kiểm tra các bản cập nhật định kỳ.

Với khả năng theo yêu cầu mới, ứng dụng web có thể thông báo cho máy chủ qua webhook khi dữ liệu được cập nhật, cho phép cập nhật next.js 12.2 nhanh hơn so với các bản phát hành trước của khung JavaScript.

Tiếp theo cho next.js là gì?

Bản phát hành next.js 12.2 giới thiệu một số khả năng thử nghiệm cho thấy các định hướng khả thi trong tương lai cho công nghệ.

Trong số các tính năng thử nghiệm có việc sử dụng Edge Runtime. Rauch lưu ý rằng next.js kể từ khi tạo ra nó đã sử dụng thời gian chạy node.js , nhưng giờ đây người dùng có tùy chọn sử dụng Edge Runtime tương thích với sáng kiến ​​WinterCG , nhằm mục đích xây dựng thời gian chạy tương tác web cho JavaScript.

“Đó là kỷ nguyên mới của thời gian chạy JavaScript được tối ưu hóa cho máy chủ thay vì trình duyệt,” Rauch nói. “Edge Runtime về cơ bản là một nỗ lực để nói rằng đây là việc triển khai Vercel của WinterCG và chúng tôi cũng sẽ mở nguồn cung ứng cho nỗ lực đó.”

 

 

 

nguồn venturebeat

datacloudvn