Các công cụ quản lý nhiều đám mây nhằm mục đích thắt chặt an ninh và giảm chi phí

Tín dụng:Getty Images

Bảo mật dữ liệu ngày càng trở nên phức tạp do sự gia tăng của dữ liệu, sự bùng nổ của các dịch vụ vi mô, việc sử dụng đám mây nhanh chóng, môi trường làm việc kết hợp, tuân thủ, làm việc từ xa và hơn thế nữa.

“Các doanh nghiệp ngày nay phân tán dữ liệu của họ trên khắp các môi trường đám mây khác nhau với khả năng hiển thị hạn chế về nơi chứa dữ liệu nhạy cảm. Đó là một vấn đề lớn mà các dịch vụ bảo mật đám mây hiện tại không được trang bị để xử lý, “Amer Deeba, người đồng sáng lập và Giám đốc điều hành tại Normalyze cho biết.

Deeba cho biết: “Chúng tôi đã xây dựng Normalyze để phân loại và bảo mật dữ liệu nhạy cảm trên tất cả các đám mây công cộng. Hôm nay, Normalyze đã thông báo rằng nó sẽ thoát ra khỏi chế độ tàng hình với 22 triệu đô la trong khoản tài trợ loạt A. Vòng này nâng tổng số tiền tài trợ của công ty lên 26 triệu đô la cho đến nay.

“Nền tảng dựa trên đồ thị của chúng tôi là một trung tâm kết nối tất cả dữ liệu với nội dung, danh tính, quyền truy cập, cách hiểu sai và lỗ hổng bảo mật để giúp các nhóm bảo mật liên tục phát hiện ra thông tin nhạy cảm, xác định đường dẫn tấn công và tự động hóa các nỗ lực khắc phục để bảo mật thông tin đó”, Ravi Ithal, nhà đồng sáng lập Normalyze cho biết và CTO.

“Với máy quét một lần Normalyze, người dùng có thể quét các kho lưu trữ dữ liệu có cấu trúc và không có cấu trúc để khám phá thông tin nhạy cảm dựa trên quy trình tuân thủ quy định trước cho PII, GDPR, HIPAA và hơn thế nữa với chi phí và điều kiện trả trước tối thiểu – tất cả đồng thời đảm bảo dữ liệu không bao giờ rời khỏi môi trường đám mây của họ , “Ithal nói.

Các tổ chức chấp nhận đa đám mây, nhưng bảo mật có thể bị ảnh hưởng

Các kiến ​​trúc đa đám mây phức tạp hơn và khó quản lý hơn đến mức chỉ có 13,6% các nhà lãnh đạo công nghệ tin rằng họ đã thành thạo bảo mật đám mây .

Cuộc khảo sát của Báo cáo Đám mây Flexera 2022 cho thấy những thách thức hàng đầu của C-suite là bảo mật, chuyên môn và chi tiêu, đây là những lý do chính khiến một báo cáo gần đây của Research and Markets ước tính Thị trường quản lý đa đám mây toàn cầu ở mức 6,4 tỷ đô la.

Một đánh giá chi tiết về đòn bẩy tối ưu hóa chi phí đám mây từ McKinsey dự đoán hơn 1 nghìn tỷ đô la EBITDA tốc độ chạy trên các công ty trong danh sách Fortune 500 sẽ đạt được vào năm 2030, một con số chắc chắn sẽ phát triển khi các dịch vụ đám mây tạo điều kiện cho việc áp dụng các công nghệ mới nổi như tăng cường thực tế và blockchain.

Một báo cáo gần đây từ Fortune Business Insights so sánh các công ty hàng đầu trong lĩnh vực bảo mật điện toán đám mây cho thấy rằng Trend Micro Incorporated, Cisco Systems và McAfee tiếp tục dẫn đầu với tư cách là ba công ty hàng đầu.

Họ luôn dẫn đầu nhờ sự công nhận thương hiệu trong nhiều thập kỷ, nền tảng vững chắc với thành công đã được chứng minh, liên tục đổi mới trong việc cung cấp các dịch vụ mới có liên quan (chẳng hạn như Kubernetes) và các tùy chọn định giá theo tầng thú vị cho các cấp doanh nghiệp khác nhau.

Dharmesh Thakker, đối tác chung của Battery Ventures cho biết: “Bảo mật dữ liệu trên nhiều môi trường đám mây đã trở thành một trụ cột quan trọng trong các chương trình bảo mật của các công ty ngày nay. “Normalyze đã xây dựng một nền tảng mạnh mẽ cung cấp cho các chuyên gia devops, kỹ sư bảo mật và CISO khả năng hiển thị tốt hơn về ‘dữ liệu lan rộng’ của họ; mối liên kết giữa cơ sở hạ tầng, ứng dụng và người dùng; và tự động hóa để phát hiện và khắc phục các vấn đề bảo mật trong thời gian thực. Chúng tôi rất vui mừng được hợp tác với các giám đốc điều hành hàng đầu của công ty, một số người trong số họ đã trau dồi kỹ năng của mình tại các công ty như Netskope và Qualys, để cuối cùng mang lại quan điểm tập trung vào dữ liệu cho bảo mật đám mây. ”

Một dải xung quanh dữ liệu lan rộng để ngăn mất dữ liệu

Arif Janmohamed, đối tác tại Lightspeed cho biết: “Sự gia tăng dữ liệu đã trở thành một vấn đề thực sự khi các doanh nghiệp tiếp tục di chuyển khối lượng công việc lên đám mây, khiến các nhóm bảo mật phải tranh giành để tìm ra cách quản lý và bảo mật dữ liệu nhạy cảm,” Arif Janmohamed, đối tác tại Lightspeed cho biết.

Janmohamed cho biết: “Normalyze giải quyết vấn đề này trên quy mô lớn bằng cách cung cấp khả năng hiển thị chính xác cho các nhóm bảo mật về dữ liệu nhạy cảm và các đường dẫn tấn công xung quanh trên tất cả các môi trường đám mây.

Hôm nay công ty đang ra mắt với một mô hình hỗ trợ tất cả các nền tảng đám mây công cộng. Với khả năng khám phá dữ liệu đầy đủ, quyền truy cập vào kho dữ liệu và quét đám mây hàng ngày, các kỹ sư bảo mật và chuyên gia devops sẽ có thể trực quan hóa tất cả dữ liệu đám mây của họ, thiết lập quyền truy cập của người dùng và các quy tắc.

“Thật lý tưởng khi tôi có thể sử dụng cùng một nền tảng với các kỹ sư và nhóm phát triển của mình, cho chúng tôi khả năng trực quan hóa môi trường đám mây của chúng tôi trong thời gian thực và tạo chữ ký kết hợp dữ liệu nhạy cảm với chi tiết truy cập, kỹ thuật và lỗ hổng để liên tục phát hiện ra các đường dẫn tấn công và thúc đẩy Bernard Brantley, CISO tại Corelight cho biết.

Vòng tài trợ sẽ được sử dụng để mở rộng đội ngũ kỹ thuật và phát triển, đồng thời xây dựng chiến lược tiếp cận thị trường và bán hàng của công ty. Công ty được thành lập bởi các cựu chiến binh an ninh Ravi Ithal và Amer Deeba, đồng sáng lập bởi Lightspeed Venture Partners và Battery Ventures, đồng thời gọi khách hàng của Corelight và Netskope.

 

 

nguồn venturebeat

datacloudvn